Trang chủ Blog Cách bỏ chế độ tự động cập nhật của WordPress thông qua...

Cách bỏ chế độ tự động cập nhật của WordPress thông qua Softaculous

Khi cài đặt WordPress trên hosting, sẽ có một tùy chọn để bạn có thể cầu hình cho WordPress tự động cập nhật. Chế độ này sẽ tự động cập nhật nền tảng WordPress, Theme và Plugin.

Khi bật chế độ này, bạn sẽ không cần phải cập nhật thủ công khi nó có thể tự động cập nhật mỗi khi có phiên bản mới. Nhưng có một điều, các bản cập nhật mới chưa chắc đã ổn định và nó có thể ảnh hưởng đến Website WordPress của bạn nếu các Plugin cập nhập bị lỗi. Vậy cách tốt nhất là bạn hãy loại bỏ chế độ tự động cập nhật bằng cách điều chỉnh lại tùy chọn trong Softaculous trên hosting Hawkhost.

Cách tắt tự động cập nhật WordPress bằng Softaculous.

Bạn truy cập vào Cpanel của hosting và chọn Softaculous Apps Installer.

disable-auto-update-wordpress-hawkhost

Vào giao diện Softaculous Apps, bạn sẽ thấy mục Installations. Đó là mục quản lý các ứng dụng cài đặt trên hosting của bạn bao gồm cả WordPress.

disable-auto-update-wordpress-hawkhost

Vào trong Installations, bạn chọn vào icon có hình cây bút chì của Website WordPress mà bạn muốn bỏ tự động cập nhật.

disable-auto-update-wordpress-hawkhost

Tiếp theo, để bỏ chế độ tự động cập nhật bạn có thể bỏ chọn hết các mục Auto Upgrade như hình dưới đây. Và sau đó, cuộn đến cuối trang và chọn Save Installation Detail để lưu các thay đổi.

disable-auto-update-wordpress-hawkhost

Sau thay đổi này, WordPress, Theme và các Plugin sẽ không tự động cập nhật lên phiên bản mới nữa mà bạn sẽ phải cập nhật nó thủ công.

Cách thực hiện bỏ chế độ tự động cập nhật cho WordPress cũng khá đơn giản. Nhưng bạn nên thực hiện từ từ và đọc kỹ từng bước, tránh thao tác nhầm để không ảnh hướng đến Website.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây